Liện Hệ: webpokemonvn@gmail.com
Menu

Chỉ số IVs là gì ? Cách tra cứu như thế nảo ? & Tra Cứu ở đâu?

Chỉ số IVs là gì? IVs là viết tắt của cụm từ “Individual Values” trong tiếng Anh. Nói đến chỉ số IVs chỉ có các bạn có kinh nhiệm chơi Pokemon thì mới để ý đến nó. 

Chỉ số IVs là gì ? Cách tra cứu như thế nảo ? & Tra Cứu ở đâu?

Nếu lên các page Pokemon GO trên Facebook, bạn có thể thấy rằng các game thủ Fake gps họ có rất nhiều các Pokemon có chỉ số CP >2k-3k. Để lên được như vậy đầu tiên, bạn phải có Pokemon có chỉ số CP max cao và thứ hai là chỉ số IVs phải gần max, ít nhất phải trên 90% hoặc tầm 13/15 điểm trở lên (tuỳ theo cách tính của từng trang). 

Ý nghĩa của chỉ số IVs là gì?

IVs có thể hiểu như là điểm tiềm năng của một Pokemon. Cách tính điểm IV của Pokemon không hề đơn giản, nó phức tạp hơn nhiều so với việc bạn bật Pokédex và đọc thông tin về một Pokemon. Giá trị tối đa IVs mà một Pokemon có thể có được là 31 điểm. Những pokemon nở từ trứng thường có IVs cao hơn. Pokemon nào có IVs attack, defense, stamia đều đạt 15 đc xem là hoàn hảo về stats và nếu bạn train nó lên cấp nó sẽ có CP bằng với CP trong bảng max CP.

Đặc điểm của chỉ số IVs là gì ? Tra Cứu chỉ số IVs ở đâu ? 


Trước tiên, đây là một chỉ số không xuất hiện trong game Pokemon GO và bạn phải lên các trang web pokemon để check chỉ số này.Điều cần nhất lúc này là bạn phải nhập chính xác các thông số như CP, HP, STARDUST cần để Power Up và trang web sẽ tính toán để đưa ra chỉ số IVs. Bạn có thể tham trang web sau: (www.webpokemongo.com)

Chỉ số IVs không thể cải thiện được nên bạn nên chú ý đến việc việc bắt pokemon và kiểm tra chỉ số này ngay từ đầu trước khi nuôi một Pokemon.

IVs như chỉ số thông minh của con người vậy, càng thông minh thì chúng ta càng giỏi. Và ở pokemon cũng như vậy, IVs quyết định xem liệu khi bạn nuôi một con pokemon thì chỉ số CP của nó có chạm max được không.

Đây là một ví dụ minh chứng cho “sức mạnh” của chỉ số IVs. Pokemon level 22 Flareon này tiến hoá từ Eevee có CP 600 và IVs là 15/15. CP max của em này là 2600 mà mới cấp độ 22 bạn đã có CP 1700.

Hướng Dẫn Cách Tra Cứu Chỉ Số IVs trong Pokemon Go :

Trái với các chỉ số hiện hữu bạn có thể nhìn thấy như điểm CP, HP hay skill của một Pokémon. IV có thể hiểu như là điểm tiềm năng của một pokémon. Cách tính điểm IV của một Pokémon không hề đơn giản, nó phức tạp hơn nhiều so với việc bạn bật Pokédex và đọc thông tin về một Pokémon. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu chỉ số IV cho một pokémon bất kỳ vô cùng đơn giản tại đây

Kết quả nhận được khi tiến hành đo chỉ số IV của các Pokémon.

Bước 1: Bạn click vào hình Pokémon và chọn Pokémon bạn cần tra cứu.

Bước 2: Tại mục Trainer Level bạn lựa chọn level hiện tại của mình trong game.

Bước 3: Tại mục Arc Position bạn chọn sao cho 2 điểm nút khoanh tròn màu xanh ở hình trên trùng nhau là được. (Hình bên trái là Pokémon bạn cần tra cứu).

Bước 4: Bạn kéo cột Pokémon CP và cột Pokémon HP tới mức CP và HP tương ứng pokémon của bạn.

Ví dụ trong hình minh họa thì Pokémon cần tra cứu ở bên trái và level hiện tại của nhân vật là 4. Sau khi lựa chọn xong kết quả sẽ hiển thị tương ứng ở cột dưới cùng.

Mỗi Pokémon sẽ có một chỉ số IV khác nhau và chỉ số sẽ cho bạn biết được sức mạnh thực sự của Pokémon đó ra sao.

Đánh giá thông tin kết quả:

BATTLE RATING: Đánh giá điểm IV chiến đấu Pokémon của bạn (Nó là tổng hợp của IV Attack và IV Defense)

HP RATING: Đánh giá điểm IV HP của Pokémon của bạn (Nó quyết định HP của Pokémon về sau có cao hay không)

CP RATING: Là đánh giá chung tất cả các chỉ số về Pokémon của bạn.

Lưu ý: 
Nếu CP, HP của bạn không nằm trong khoảng nào ở mục 4 hoặc kết quả tra cứu mà có chỉ số nào đó <0% nghĩa là bạn đã chọn sai bước nào đó ở mục từ 1-3. Hãy kiểm tra lại.
Với mỗi chỉ số mà bạn lựa chọn thì hệ thống sẽ cung cấp chỉ số CP, HP, IV min và max để bạn đối chiếu xem pokémon của bạn đang đạt ở mức nào. Một Pokémon có chỉ số tốt là một pokémon có mức độ đánh giá BATTLE RATING, HP RATING cao (tất nhiên là CP Rating cũng sẽ cao). Điểm IV là không thay đổi đối với một cá thể Pokémon vì vậy bạn nên lựa chọn pokémon có chỉ số IV tốt trước khi quyết định huấn luyện nó lên vì như vậy pokémon sau huấn luyện sẽ có các chỉ số tốt hơn rất nhiều.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC