Liện Hệ: webpokemonvn@gmail.com
Menu

Game thủ Pokemon Go ở Campuchia bị tố “sỉ nhục” dân tộc

Sự phổ biến của Pokemon Go cũng đã bắt đầu kéo theo các hệ lụy trên toàn thế giới. Các game thủ thì cứ ra sức bắt pokemon bất chấp tất cả mọi thứ xung quanh, kể cả nguy hiểm và các vấn đề khác. Mới đây, tại nước bạn Campuchia của chúng ta, vấn đề ý thức khi chơi Pokemon Go đã bị gióng lên một hồi chuông cảnh báo nghiêm trọng.

Bảo tàng diệt chủng Toul Sleng là nơi lưu giữ dấu tích của cuộc diệt chủng Khmer Đỏ vào những năm 1975-1979 tại Campuchia, giết hại hơn 2 triệu người dân nước này. Đây thực chất là một nhà tù được giữ nguyên hiện trạng cho du khách tham quan. Nhưng mới đây, người ta đã thấy xuất hiện những người chơi Pokemon Go trong khu vực nhà tù này.

Nhà tù Toul Sleng không phải là địa điểm chơi Pokemon Go

Những du khách, người địa phương và cả những nạn nhân còn sống sót coi đây là một sự “sỉ nhục” lớn đối với đất nước Campuchia. Họ cho rằng chơi game ở một nơi đầy tôn nghiêm và đau khổ này không thể được giải thích bằng bất cứ lý do nào.

Campuchia đã có yêu cầu xóa bỏ bảo tàng này ra khỏi danh sách các địa điểm trong trò chơi. Chính quyền đất nước này cũng dọa rằng nếu ý thức của các game thủ Pokemon Go không được cải thiện, họ sẽ cân nhắc cấm hoàn toàn Pokemon Go tại Campuchia.

Chơi game Pokemon GO là sở thích và đam mê của nhiều người, tuy nhiên chúng ta cũng cần phải để ý tới những giá trị bên ngoài thực tế hơn. Đừng vì game mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay thậm chí là đạo đức, trách nhiệm. Ở Việt Nam chúng ta vừa qua cũng có làn sóng sử dụng google Map Maker vô tội vạ khiến nhiều địa điểm ảo bị tạo ra sai lệch khi tạo Pokestop. Vàgoogle cũng đã lên tiếng cảnh báo game thủ Pokemon Go Việt Nam hãy chơi game có ý thức hơn!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC