Liện Hệ: webpokemonvn@gmail.com
Menu

Giải đáp 12 câu hỏi phổ biến nhất trong game Pokemon Go

Nếu bạn là một người mới chơi game Pokemon Go, chắc hẳn là bạn sẽ gặp phải vô vàn vẫn đề khi bắt đầu trò chơi này. 

Giải đáp 12 câu hỏi phổ biến nhất trong game Pokemon Go 

Bởi vì đây là một trò chơi với cách thức tham gia chơi hoàn toàn mới lạ, game rất dễ chơi tuy nhiên nó vẫn đòi hỏi một số điều kiện nhất định thì mới có thể vận hành êm ái được. Dù sao thì cũng trước lạ sau quen, các bạn hãy cùng điểm qua những câu hỏi mà các game thủ thường gặp nhất để cùng nhau giải đáp và khắc phục nhé! 

1. Tải game Pokemon Go ở đâu?

Hiện nay game Pokemon Go đã được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, và cả ở Việt Nam chúng ta (ra mắt vào ngày 06/08). Link tải chính thức các bạn có thể tìm trên CH Play (nếu dùng Android) hay App Store (nếu dùng hệ điều hành iOS). Bài viết: Tải game Pokemon cho Android và iOS mới nhất

2. Tại sao vẫn không tải được game Pokemon Go?

Việc này có thể được gây ra bởi hai nguyên nhân. Thứ nhất, kết nối mạng của bạn có vấn đề, ở trường hợp này bạn cần xem lại kết nối 3G/4G/Wifi của mình hoặc thử lại khi mạng đã ổn hơn. Thứ hai, có thể do điện thoại bạn không tương thích với game nên appstore không cho phép bạn tải game. Bạn nên nâng cấp hệ điều hành hoặc dùng thiết bị khác tương thích với trò chơi để tải và chơi game.

3. Tại sao không thể chơi được game Pokemon Go?

Nếu điện thoại của bạn là điện thoại Asus, ZenFone đời cũ sử dụng chip Intel nên chưa tương thích. Trong khi đó các máy sử dụng chip Snapdragon và MediaTek vẫn sử dụng bình thường.

Ngoài ra, việc smartphone của bạn có cấu hình máy quá thấp hoặc chạy phiên bản hệ điều hành Android cũ không tương thích cũng có thể dẫn tới việc không thể chơi game. Hãy nâng cấp nếu có điều kiện, bởi Pokemon là một trò chơi vô cùng thú vị, đừng nên bỏ qua.


4. Tại sao nhân vật trong game không chịu di chuyển

Nguyên nhân nhân vật trong game mãi vẫn không di chuyển có thể là do sóng GPS yếu hoặc do bạn vẫn chưa cấp quyền sử dụng GPS cho ứng dụng. Bạn nên bật GPS, vào mục Cài đặt của điện thoại để xem thử mình đã cấp quyền truy cập GPS cho ứng dụng hay chưa. Sau đó bạn hãy khởi động lại máy và vào game lại nhé.

Nếu bạn đã bật GPS cũng như cấp quyền sử dụng GPS cho ứng dụng rồi mà nhân vật vẫn cứ “lì lợm” đứng yên, bạn có lẽ chỉ còn cách đợi cho đến khi sóng GPS ổn định hơn. Hoặc, bạn có thể thử đi trong phạm vi xa hơn một chút xem sao nhé.

Ngoài ra thì đây là trò chơi cần kết nối mạng nên các bạn cần bật WIFI hoặc 3G lên để chơi nữa nhé!

5. Lỗi “GPS signal not found” và “Failed to detect location” là gì? Cách fix lỗi?


6. Làm sao để tìm thấy và bắt được Pokemon?

Để có thể tìm thấy và bắt Pokemon, bạn cần phải bật GPS và kết nối thiết bị với internet. Sau đó, hãy cầm điện thoại ra ngoài, đi loanh quanh và tìm kiếm Pokemon. Mục “Near By” sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết xung quanh mình có loại Pokemon nào.

Mục “Near By” sẽ giúp game thủ dễ dàng tìm ra những Pokemon nào ở gần mình và “tóm gọn” chúng.

Để bắt Pokemon, bạn cần phải ném Pokeball vào Pokemon một cách thật chính xác. Pokeball có thể được mua ở cửa hàng hoặc quay ở Pokestop tùy theo loại bóng. Bạn có thể tham khảo cách ném Pokeball sao cho chuẩn xác nhất ở mục cuối cùng trong bài viết này.

7. Pokestop là gì? Chúng ta có thể tìm thấy nó ở đâu?

Một hình ảnh ví dụ về Pokestop trên bản đồ

Pokestop là những chốt được đánh dấu trên bản đồ tại những địa điểm nhất định. Tại Pokestops, người chơi có thể quay Pokeball hoặc các item như thuốc, trứng,.. Pokestop thường được đặt ở vị trí của những địa điểm công cộng hoặc địa danh đặc trưng của một địa phương trên bản đồ. Những địa điểm này có thể là bệnh viện, công viên, v..v

8. Làm cách nào để tạo ra Pokestop?

Bạn có thể tham khảo bài viết cách tạo Pokestops. Tuy nhiên, tuyệt đối không tạo các địa điểm ảo và sai với thực tế, nếu không sẽ khiến dữ liệu bản đồ bị rối loạn, gây ảnh hưởng đến nhiều người dùng bản đồ khác.

9. GYM là gì? Tại sao tôi chẳng thấy GYM nào cả?

Gym là nơi để người chơi có thể cho các Pokemon của mình luyện tập và thi đấu. Các huấn luyện viên cũng có thể thách đấu nhau tại gym. Gym có thể được đặt ở vị trí tương ứng với những địa danh nổi tiếng ngoài đời thật, như nhà thờ Đức Bà hay chợ Bến Thành chẳng hạn.

Hai Pokemon đang đấu nhau tại GYM

Đôi khi bạn không thể tìm được GYM là do bạn vẫn chưa đi đến được GYM gần nhất. Hoặc do ở địa phương của bạn vẫn chưa được trang bị GYM. Hiện tại do game chỉ vừa ra mắt ở Việt Nam nên vẫn còn khá nhiều địa phương có quá ít GYM hoặc thậm chí là không có GYM. Bạn có thể đăng ký địa điểm trên bản đồ để Niantic có thể tạo gym theo như cách tạo Pokestop đã được đề cập mục 8.

10. Camera hỗ trợ AR là sao? Chơi Pokemon có cần thiết camera hỗ trợ AR?

AR là viết tắt của Augmented Reality, tức công nghệ tăng cường thực tế ảo. Công nghệ này sẽ cho bạn cảm nhận được công nghệ thực tế ảo ngay trước mắt. Ví dụ như bạn có thể thấy khi bạn đang ngồi trong nhà hàng thì có rất nhiều người tấn công vào nhà hàng và bạn buộc phải chống lại chúng bằng súng ảo.

Vậy, với AR Camera thì bạn sẽ có được cảm giác như đang bắt Pokemon ngoài đời thực, khiến cho game trở nên thú vị hơn. Nếu camera điện thoại bạn không hỗ trợ AR, bạn vẫn có thể chơi nhưng bạn chỉ có thể nhìn thấy Pokemon hiện ra trên phông nền của game.

Pokemon chỉ hiện ra một cách sống động như thế này khi camera của bạn có hỗ trợ AR

Tuy nhiên nếu không có hỗ trợ AR, Pokemon chỉ hiện ra trên phông nền mặc định thế này đây.

11. Trứng Pokemon là cái gì? Tìm trứng và ấp trứng như thế nào?

Bạn có thể tìm hiểu về trứng Pokemon và cách ấp trứng.

12. Ném quả cầu Pokeball để bắt Pokemon sao cho chính xác?

Để có thể ném quả Pokeball một cách chuẩn xác nhất, game thủ có thể tham khảo bài viết hướng dẫn cách ném pokeball chính xác của chúng tôi.

Danh sách này vẫn sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật nhằm đem đến cho game thủ Pokemon Go tại Việt Nam một trải nghiệm hoàn hảo nhất.Chúc các bạn chơi vui!

Theo pokemongoplus.vn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC