Liện Hệ: webpokemonvn@gmail.com
Menu

Pokemon GO cập nhật tính năng đối kháng trong tháng 10

Dự kiến những bản cập nhật tiếp theo của Pokemon Go sẽ mang theo khá nhiều tính năng mới lạ, độc đáo, trong đó có tính năng trao đổi Pokemon Go được rất nhiều game thủ mong chờ.


Pokemon Go đã ra mắt được một thời gian, và game đã có khá nhiều biến động trong quá trình phát triển. Dù game vẫn còn một số lỗi nhưng nhà phát triển game vẫn đang có những biện pháp khắc phục khá hiệu quả. Song song đó, Niantic Labs cũng đã tung ra các bản cập nhật nhằm giúp game hoàn thiện hơn. Và có lẽ trong thời gian sắp tới đây nhà sản xuất sẽ tiếp tục cập nhật nhiều tính năng mới của Pokemon Go hơn nữa, đặc biệt là những tính năng như trao đổi Pokemon, đấu đối kháng, v.v

Dưới đây webpokemongo.com cung cấp cho bạn một số thông tin về các tính năng mới này và thời gian dự kiến ra mắt của chúng.

Tính năng trao đổi Pokemon sẽ ra mắt trong tháng Mười

Tính năng trao đổi Pokemon là một trong những tính năng được game thủ mong chờ nhất. Có lẽ tính năng này chỉ cho phép trao đổi những Pokemon ở gần nhau mà thôi, hoặc ít nhất thì ban đầu sẽ là như thế. Dưới đây là một vài phương án khả thi cho tính năng này:
  1. Phương án tối ưu nhất: để cho ứng dụng “lo” khâu này, sau đó giao dịch sẽ được chuyển giao sau khi đã xác nhận trên cơ sở dữ liệu. Phương án này có ưu điểm là người chơi vẫn có thể dùng các chức năng khác của trò chơi khi đang thực hiện trao đổi. Nếu có vấn đề gì thì người chơi sẽ được thông báo sau.
  2. Phương án thứ hai: yêu cầu cơ sở dữ liệu thực hiện cuộc giao dịch và thông báo cho cả hai huấn luyện viên sau khi trao đổi thành công. Nếu áp dụng phương án này, trò chơi sẽ bị tạm khóa trong khi trao đổi.
Chức năng trao đổi Pokemon sắp được cập nhật.

Cả hai phương án trên đều khả thi nhưng có vẻ là Niantic đang nghiêng về phương án thứ hai hơn, vì nó khá thích hợp với công nghệ hiện nay của Niantic. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải chờ xem quyết định của nhà sản xuất.

Thời gian phát triển và thử nghiệm tính năng trao đổi Pokemon được ước tính là khoảng hơn hai tháng. Vậy thì xem ra tính năng này sẽ không thể ra mắt trước tháng Mười năm nay.

Chức năng Đấu đối kháng giữa các huấn luyện viên

So với hệ thống trao đổi thì hệ thống đấu đối kháng giữa các huấn luyện viên phức tạp hơn và sẽ tốn nhiều kinh phí hơn. Vì vậy mà thời gian để có thể cho ra mắt tính năng này sẽ dài hơn. Theo tính toán, thời gian để phát triển và thử nghiệm, ra mắt tính năng này sẽ tốn khoảng 4 tháng. Theo đó, tính năng này có thể được ra mắt vào tháng Mười Hai năm nay hoặc tháng Một năm sau.

Chức năng đấu đối kháng giữa các huấn luyện viên sẽ giúp trò chơi thêm phần kịch tính.

Tuy nhiên, hiện tại nhà phát triển cần phải chú tâm vào sửa chữa các lỗi cũng như hoàn thiện các tính năng hiện hành. Vì vậy, tính năng này đang được phát triển một cách khá chậm chạp so với tính toán ban đầu. Ngoài ra, có vẻ như hệ thống đấu đối kháng này có chút tương tự với hệ thống GYM khi các huấn luyện viên chỉ có thể đấu với những huấn luyện viên ở gần mình thông qua Bluetooth hoặc NFC ( NFC là viết tắt của Near-Field Communications, tức công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn trong khoảng cách 4 cm).

Chức năng đấu đối kháng giữa các huấn luyện viên sẽ có tác động đáng kể đến trò chơi. Nó có khả năng sẽ thay đổi cách chơi của chúng ta, vì người chơi sẽ phải giáp mặt trực tiếp. Đây rõ ràng là một chức năng có khả năng kéo người chơi lại gần nhau hơn.

Pokemon Gen II sẽ chính thức ra mắt

Nếu so với hai tính năng trên thì có vẻ việc ra mắt Pokemon Gen II nghe có vẻ dễ dàng hơn nhỉ? Dường như Pokemon thế hệ II sẽ đem đến khá nhiều thay đổi thú vị cho trò chơi đấy.

Pokemon thế hệ II không chỉ có “bỏ thêm 100 con Pokemon vào game”, mà nó sẽ bao gồm một loạt những điều thú vị sau đây:
  • Sẽ có thêm 100 loài Pokemon và 86 chiêu thức (Move) mới
  • Có thêm hai hệ mới là Dark (bóng tối) và Steel (kim loại).
  • Có thêm các Baby Pokemon hay Pokemon con
  • Cập nhật mới cho Pokestops và Pokeballs
  • Phân ra các dòng tiến hóa khác nhau và có khả năng sẽ có Đá tiến hóa.
  • Cập nhật các chiêu thức và dữ liệu để phù hợp với các loại Pokemon mới.

Có lẽ ta sẽ sắp được thấy những chú Pokemon “nhóc con” thế này trong game vào năm sau.

Tóm lại, Pokemon thế hệ II chỉ nên được cập nhật sau khi hai tính năng kia đã ra mắt. Như vậy thì các chức năng sẽ đầy đủ hơn và đem lại cho người chơi trải nghiệm tốt hơn.

Hiện vẫn thể tính thời gian ra mắt chính thức cho cập nhật này, tuy nhiên chắc chắn là hiện tại nó vẫn chưa được thực hiện. Có thể nó sẽ được đưa ra thảo luận vào tháng Mười Một hoặc Mười Hai năm nay, và được ra mắt vào Tháng Năm năm sau.

Như vậy, Pokemon Go hiện tại vẫn đang được phát triển thêm nhiều tính năng mới. Dự là những tính năng mới này sẽ khiến game trở nên thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều. Các game thủ nhớ đón chờ các tính năng thú vị này nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC