Liện Hệ: webpokemonvn@gmail.com
Menu

Niantic "Thanh Lý Môn Hộ" cấm luôn người chơi giả lập!?

Đi cùng với độ hot và khoản tiền béo bở nhận về mỗi ngày từ Pokémon Go (Pokego), đơn vị phát triển Niantic cũng phải hứng chịu rất nhiều vấn đề. Trong đó gồm: Vấn nạn bot, hack, giả GPS,... cũng như là quyết định đưa ra lệnh cấm những người chơi gian lận!


The Verge cho biết, trong một thông báo trên website chính thức vào tuần này, Niantic đã thẳng thừng vạch ra thêm những điều khoản dịch vụ (terms of service - TOS). Mà từ đó, nếu người chơi vi phạm một trong các TOS được đưa ra (bên dưới) thì sẽ bị cấm chơi Pokego vĩnh viễn.

"Làm sai lệch vị trí, sử dụng giả lập, thay đổi hoặc dùng phần mềm không chính thức và/hoặc truy cập Pokego bằng các phần phụ trợ một cách trái phép kể cả đó là phần mềm của bên thứ ba."


Được biết, sau khi nhận được TOS mới, rất nhiều diễn đàn chuyên về Pokego trên thế giới đã bàn tán sôi nổi. Đặc biệt, rất nhiều người tự hỏi: "Bằng cách nào để Niantic phát hiện người chơi đang giả mạo GPS?".

Trong khi đó một số game thủ từng gian lận thì cho hay:

"Chúng tôi đã nhận được những thông điệp nhắc nhở tuỳ theo mức độ sai phạm trước khi Niantic ban hành TOS mới. Và bằng cách nào đó, công ty này biết được một cách chính xác thứ mà bạn đang gian lận trong game của họ!"


Và thật đáng tiếc vì cách đây 2 tuần, Niantic cũng kêu gọi và thu hồi lại các giao diện lập trình ứng dụng (API) từ những bên thứ ba liên quan. Vậy nên rất có thể, sau này muốn chơi Pokego bạn phải cài trực tiếp lên thiết bị di động chứ không còn ngồi nhà mà trải nghiệm bằng PC hay máy Mac được nữa.

Nói chung, với thông điệp "muốn cung cấp một trò chơi công bằng, vui vẻ và trải nghiệm hợp pháp cho tất cả mọi người" bằng cách "tối ưu hóa liên tục và tinh chỉnh hệ thống chống gian lận", mình thấy Niantic đang làm đúng.

Vì mục đích ban đầu tạo game này ra là để giải trí, để người chơi vận động, ra ngoài tiếp xúc với những game thủ khác,... nên việc chống hack là hoàn toàn cần thiết!


Thôi thì, nếu đã hoặc đang còn gian lận, bạn hãy nên dừng lại trước khi bị khoá tài khoản còn không thì chúng ta cùng "xách ba lô lên và đi". Tuy nhiên nhớ cảnh giác xung quanh, không chơi quá khuya hay khi đang lái xe,... bạn nhé!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC