Liện Hệ: webpokemonvn@gmail.com
Menu

“Thả thính” game thủ Pokemon Go, chiêu hút khách của nhiều chủ quán nước

“Cháu ơi vào đây lắm Pokemon lắm cháu”, là câu nói quen thuộc của các bà các chị bán nước trong cơn sốt Pokemon Go hiện nay.

“Thả thính” game thủ Pokemon Go, chiêu hút khách của nhiều chủ quán nước

Ngay khi Pokemon tới Việt Nam và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của giới trẻ, những dịch vụ ăn theo tựa game này cũng phát triển như bán phụ kiện Pokemon GO Plus, sạc pin rời, sản phẩm bảo vệ điện thoại... Nhưng có những thứ dịch vụ dường như chẳng liên quan cũng đột nhiên được hưởng lộc từ cơn sốt này, đó chính là dịch vụ trông xe, và bán nước.

Pokemon thường tập trung nhiều ở một số địa điểm trong thành phố. Tại Hà Nội là các công viên, Hồ Gươm, Hồ Tây, Royal City, quanh một số trường học...


Tất nhiên, muốn dừng lại ở nơi này để bắt Pokemon, việc đầu tiên là người chơi phải gửi xe. Được biết, tại những nơi này mấy ngày gần đây, lượt gửi xe tăng lên bất thường.Lợi dụng sự háo hức của giới trẻ, dịch vụ trông giữ xe cũng tự ý đẩy giá lên cao hơn, từ 3000 đồng ngày thường lên tới 10 nghìn đồng. Đó là chưa kể những bãi giữ xe tự phát cũng mọc lên như nấm.

Bên cạnh giữ xe, thì một dịch vụ hốt bạc khác chính là các quán nước, nhất là các quán nước nhỏ mọc lên ngay trong các công viên, lề đường quanh khu vực có nhiều Pokemon.

Nắm bắt rất nhanh thị hiếu của giới trẻ, rất nhiều quán nước mọc lên ở đây. Và khái niệm Pokemon,Pokemon Go tưởng như vô cùng xa lạ bỗng trở thành câu nói cửa miệng của các bà, các chị bán nước, như một món bảo bối để thu hút khách hàng.


Một bạn trẻ đi bắt Pokemon kể:

Công viên nghĩa đô – Hà Nội lắm thính quá, mấy bà bán nước thả thính đông quá. Ai ai cũng Pokemon Go.

Đang dừng xe bà bán nước bảo: “Cháu ơi vào đây lắm Pokemon lắm cháu”.

Đọc câu chuyện vui trên, nhiều người cũng phì cười trước kinh nghiệm “thả thính” của các bà, các chị. Quả thực dùng Pokemon để “câu” khách vào thời điểm này cũng là một chiêu khá lợi hại, mặc dù có thể bản thân họ còn chưa rõ Pokemon là gì.

Một số game thủ khác cũng tiết lộ, hầu hết những nơi họ đến, nơi có các Pokestop, các loại “thính” như trên là nhiều vô kể, chưa kể còn có “thính” của người trông giữ xe, “thính” bán giày dép, “thính” bán đồ ăn vặt...

Có thể nói, cơn sốt Pokemon Go đang khiến không chỉ các bạn trẻ, mà những người làm ăn kinh doanh không khỏi choáng ngợp.

Tuy nhiên, cần phải nói, bên cạnh được hưởng lộc từ trào lưu này, không ít người bán và cung cấp các dịch vụ kể trên vẫn sử dụng chiêu trò tăng giá, chặt chém, lợi dụng niềm say mê của giới trẻ để kiếm thêm, dù cơn sốt đó đang mang lại cho họ rất nhiều lợi lộc.

Mặt khác, cũng vì quá đam mê, nhiều bạn trẻ sẵn sàng đáp xe xuống và vội vàng đi săn Pokemon ngay mà không hỏi giá tiền, cũng không băn khoăn khi giá cả bỗng dưng bị đội lên khác hẳn với thông thường. Hậu quả là tình trạng “viêm màng túi” sau những buổi miệt mài đi bắt Pokemon rất có thể khiến nhiều người phải chùn chân nếu cứ tiếp tục thêm một thời gian nữa.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC